Bệnh Trĩ Nội Có Nguy Hiểm Không

Bệnh trĩ nội cực kì phổ biến trong xã hội ngày nay, nguyên nhân hình thành bệnh rất đa dạng khiến cho tỉ lệ người mắc bệnh cao. Nhiều người chủ quan căn bệnh này để rồi lâu ngày, bệnh hình thành nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt bệnh nhân. Dưới đây là một số tác hại của bệnh mà mọi người cần lưu ý.

● Trĩ Nội Độ 4 Có Dẫn Đến Ung Thư Không

● Cách Chữa Trĩ Nội Độ 2 Và Trĩ Ngoại Độ 2 Có Khác Nhau Không

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia thì bệnh trĩ nội xuất hiện khi các thành tĩnh mạch ở bên trên đường lược trong ống hậu môn bị suy yếu, chúng bị phình ra quá mức và lớp niêm mạc hậu môn sa xuống hình thành các búi trĩ. Bệnh trĩ hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến nhất là do thói quen sinh họat và làm việc không khoa học như: táo bón mãn tính, ăn nhiều đồ cay nóng, thức ăn nhanh; thói quen ngồi lâu một chổ, ít vận động; phụ nữ mang thai…Có thể thấy, đối tượng mắc bệnh trĩ rất đa dạng, đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại, con người thường lạm dụng thức ăn nhanh cũng như lười vận động hơn trước. Vậy Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không? Các bác sĩ cho biết, bệnh không điều trị sẽ gây nên các tai biến xấu như:

benh tri noi co nguy hiem khong

Sa búi trĩ ra ngoài gây cản trở sự lưu thông máu (ảnh minh họa)

Nghẹt búi trĩ:

Bệnh trĩ nội nếu để bệnh càng nặng, các búi trĩ bị lòi ra ngoài ống hậu môn,  điều này sẽ gây nên tình trạng ống hậu môn bị tắc bởi các cơ vòng. Tình trạng nghẹt búi trĩ có thể làm ngăn cản sự lưu thông máu dễ dẫn đến tụ máu gây đau nhức hậu môn, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Thiếu máu:

Một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ chính là đi cầu ra máu, tùy theo mức độ của bệnh mà lượng máu có thể ít hay nhiều. Càng về những cấp độ sau thì lượng máu chảy ra càng nhiều khiến bệnh nhân bị thiếu máu. Sự mất tập trung, hay chóng mặt, nguy hiểm khi đang tham gia giao thông hoặc ở các vị trí cao là những ảnh hưởng do thiếu máu mà bệnh trĩ gây ra.

Viêm nhiễm hậu môn:

Bệnh trĩ nội khiến cho vùng hậu môn bị tiết dịch, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, bên cạnh đó, các búi trĩ bị lòi ra ngoài dễ tổn thương gây viêm nhiễm. Bệnh nhân nếu không đến các bệnh viện hay Phòng khám trĩ uy tín để điều trị thì rất dễ dẫn đến hoại tử hậu môn, nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng…

benh tri noi co nguy hiem khong

Một số tác hại của bệnh trĩ nội (ảnh minh họa)

Gây nguy hiểm cho phụ nữ

Do cấu tạo của hậu môn gần với cơ quan sinh dục vì vậy hiện tượng viêm nhiễm hậu môn do bệnh trĩ nội gây ra sẽ làm vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm phụ khoa. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời rất nguy hiểm đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của bạn gái.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Bệnh nhân bị trĩ sẽ không tranh khỏi cảm giác đau đớn, ngứa ngáy khó chịu…những điều này khiến bản thân người bệnh mất đi sự tự tin, ngại quan hệ tình dục, suy giảm ham muốn tình dục, công việc, học tập, sinh hoạt bị ảnh hưởng.

benh tri noi co nguy hiem khong

Tác hại của bệnh trĩ nội (ảnh minh họa)

Nguy hiểm đến tính mạng.

Các biến chứng của bệnh trĩ nội như nhiễm trùng máu, mất máu quá nhiều kéo dài trong thời gian dài sẽ đe dọa tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng của bệnh nhân.

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề bệnh trĩ nội có nguy hiểm không. Thực tế bệnh trĩ sẽ không gây nhiều biến chứng xấu như vậy nếu mọi người chủ động thăm khám và điều trị sớm.

Phương pháp chữa trĩ bệnh trĩ nội

Để điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả, phòng ngừa các tai biến mà bệnh gây ra thì bệnh nhân nên đến các phòng khám, bệnh viện chuyên điều trị bệnh trĩ ở tphcm để được tư vấn các phương pháp điều trị phù hợp,

Tại phòng khám chuyên trĩ đa khoa Hồng Phong, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng các phương pháp như:

♦   Điều trị nội khoa: Đây là phương pháp dùng thuốc và áp dụng cho các trường hợp bệnh trĩ nội độ 1 và 2. Những loại thuốc này có thể được sử dụng bằng cách uống, bôi hoặc đặt hậu môn. Bệnh nhân cần tuân thủ đúng liều lượng mà bác sĩ chỉ định để đạt kết quả tốt nhất, tránh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng tại nhà.

♦   Điều trị vật lý trị liệu: Một số phương pháp đang được áp dụng để điều trị bệnh trĩ hiệu quả như: chích xơ búi trĩ, thắt vòng cao su…Bệnh nhân cần được thăm khám cẩn thận trước khi điều trị.

♦   Điều trị bằng phẫu thuật: Với các trường hợp bệnh trĩ nặng thì bác sĩ sẽ chỉ đinh phẫu thuật cắt búi trĩ. Nếu các phương pháp cắt trĩ truyền thống gây mất máu, khiến bệnh nhân đau đớn, dễ gây biến chứng thì với kĩ thuật HCPT-PPH cắt trĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong bệnh nhân sẽ không còn lo lắng về các vấn đề trên.

benh tri noi co nguy hiem khong

Ưu điểm của kĩ thuật HCPT-PPH điều trị trĩ nội hiệu quả

Các bác sĩ mong muốn, khi mọi người đã biết được Bệnh Trĩ Nội Có Nguy Hiểm Không thì có thể quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình, đừng để bệnh trĩ nội làm đời sống của bệnh bị ảnh hưởng.  Phòng khám Hồng Phong là cơ sở chuyên khoa trĩ nổi tiếng tại TP.HCM. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại, cách chữa trị tân tiến sẽ giúp bệnh nhân điều trị thành công bệnh trĩ, hạn chế bệnh tái phát. Mọi  người khi có dấu hiệu của bệnh hay muốn hiểu hơn về các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội thì có thể liên lạc với các bác sĩ Hồng Phong để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.