Bị Bệnh Trĩ Uống Thuốc Gì Hết

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh trĩ khác nhau. Nếu không được điều trị sớm, bệnh trĩ có thể gây ra những hậu quả khó lường, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh. Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết sau sẽ cung cấp thông tin về vấn đề bệnh trĩ uống thuốc gì cho khỏi. Mời bạn cùng đón đọc qua.

bi-benh-tri-uong-thuoc-gi-het

Bị bệnh trĩ uống thuốc gì hết?

Hiện nay, để điều trị bệnh trĩ, thay vì thuốc uống, sử dụng thuốc đặt hậu môn là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Các loại thuốc này có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tại chỗ, cải thiện tình trạng đau rát, ngứa ngáy và chảy máu hậu môn. Đồng thời làm co búi trĩ, bảo vệ và làm bền chắc tĩnh mạch.

Thuốc đặt hậu môn chữa bệnh trĩ còn có tên gọi khác là thuốc đạn đặt hậu môn, thuốc đặt trĩ. Những tên gọi này được hình thành là do thuốc được chế tạo với hình dạng giống như một viên đạn. Ngoài ra, chúng còn được điều chế ở dạng rắn.

Để điều trị bệnh trĩ, bạn cần nhét thuốc vào sâu bên trong hậu môn. Một vài giờ đồng hồ sau khi nhét thuốc, các dược liệu tồn tại trong thuốc sẽ được phóng thích. Tuy nhiên thời gian mà thuốc phát huy hiệu quả điều trị bệnh trĩ còn phụ thuộc rất rộng rãi vào thân nhiệt của cơ thể.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những cái thuốc đặt trĩ chữa hậu môn thường cất các hoạt chất mang tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa ngáy, giảm đau, tăng cường sức bền cho thành mạch máu, cải thiện tình trạng chảy máu và giúp tiêu sưng búi trĩ. Chính bởi vậy các loại thuốc này có khả năng tương trợ điều trị bệnh trĩ và các triệu chứng một bí quyết tích cực.

Hơn thế các loại thuốc đặt hậu môn chữa bệnh trĩ rất thích hợp cho các bệnh nhân mắc những bệnh lý liên quan tới dạ dày, thận, gan hoặc ko thể uống thuốc. Việc sử dụng thuốc đặt hậu môn sẽ giúp người bệnh giảm thiểu những tác dụng phụ thúc đẩy lên các cơ quan nội tạng.

Các loại thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ

Nhằm giúp bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thuốc điều trị, các bác sĩ phòng khám đa khoa hồng phong đã tổng hợp Top 5 loại thuốc đặt hậu môn chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay:

thuoc-dat-hau-mon-dieu-tri-benh-tri

► Proctolog: Điều trị bệnh trĩ cấp tính với các triệu chứng như ngứa hậu môn, đau rát, tiết dịch, chảy máu, sưng búi trĩ.

► Mayinglong Musk: Cải thiện nhanh tình trạng đau rát, chảy máu, ngứa ngáy và một số triệu chứng do bệnh trĩ gây ra.

► Preparation H® Suppositories: Cải thiện tạm thời tình trạng ngứa ngáy và đau rát, giảm đau khi đại tiện do bệnh trĩ gây ra.

► Anusol – HC: Cải thiện tình trạng viêm, sưng, ngứa ngáy và đau rát hậu môn.

► Avenoc: Chữa lành vết thương do nứt hậu môn, cải thiện tình trạng chảy máu, ngứa ngáy, đau rát.

Những điều cần lưu ý về thuốc đặt hậu môn

Nhìn chung, các loại thuốc đặt hậu môn đều có tác dụng làm lành các tổn thương tại vùng hậu môn và giúp kháng khuẩn, chống viêm tại chỗ. Tuy nhiên, thuốc thường đi kèm với nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Vì vậy chỉ khi có ý kiến chỉ định từ bác sĩ thì người bệnh mới nên sử dụng thuốc đặt hậu môn.

bac-si-dieu-tri-benh-tri

Nếu trong quá trình điều trị gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào, bệnh nhân nên ngừng thuốc ngay và đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và đổi thuốc. Mặc dù việc dùng thuốc đặt hậu môn cũng có những tác dụng nhất định, vậy nhưng nó chỉ có thể giúp đẩy lùi phần nào triệu chứng của bệnh. Các loại thuốc đặt này không thể làm búi trĩ teo đi hết, vậy nên bệnh vẫn sẽ tồn tại trong cơ thể. Nếu ngưng sử dụng thuốc là tình trạng có thể quay về như cũ, thậm chí nặng hơn.

Bởi thế cho nên, bệnh nhân vẫn cần phải đi đến một địa chỉ khám phụ khoa uy tín để gặp bác sĩ hỗ trợ. Chỉ nên áp dụng thuốc đặt khi bệnh còn nhẹ ở giai đoạn đầu. Khi đó, búi trĩ vừa mới nhú, chưa gây nguy hiểm đến sức khỏe thì thuốc đặt mới phát huy tác dụng.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc về vấn đề bệnh trĩ uống thuốc gì hết. Nếu còn có bất cứ một thắc mắc nào có liên quan, chị em hãy liên hệ ngay với tư vấn viên online bằng cách nhấp vào nút chat ngay trong bài viết để được tư vấn phụ khoa miễn phí.