Các Phương Pháp Xét Nghiệm Bệnh Lậu Chính Xác Hiện Nay

Xét nghiệm bệnh lậu là phương pháp giúp phát hiện bệnh lậu một cách nhanh chóng và chính xác mà người bệnh có thể thực hiện. Cùng với việc đi thăm khám sức khỏe định kỳ hàng tháng nếu có biểu hiện bất thường thì việc tìm hiểu về các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu chính xác hiện nay là vấn đề mà bất cứ ai cũng cần phải quan tâm.

Bệnh lậu dễ gặp ở cả nam giới và nữ giới

Bệnh lậu là bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường sinh dục. Bệnh xảy ra khá phổ biến cả ở nam giới và nữ giới với con đường lây truyền chính là quan hệ tình dục không an toàn. Căn bệnh có thể có biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng lâm sàng ban đầu và lúc này người bệnh cần phải xét nghiệm bệnh lậu mới biết được chính xác tình trạng bệnh của mình.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh lậu.

+ Ở nam giới

Bệnh lậu thường có các biểu hiện chủ yếu ở vùng niệu đạo như: viêm niệu đạo, niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau.

Ngoài ra, người bệnh khi mắc bệnh lậu còn kèm theo tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu có mủ, sưng đỏ quy đầu…

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu hiện nay là gì

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu hiện nay là gì (Ảnh minh họa)

+ Ở nữ giới

Ảnh hưởng nhiều nhất chính là ở cổ tử cung, tuyến niệu đạo, niệu đạo… với những triệu chứng như thường xuyên đau bụng dưới, tăng tiết dịch âm đạo, viêm niệu đạo với nhiều mức độ khác nhau.

Bên cạnh đó, nữ giới mắc bệnh lậu cũng thường xuyên bị tiể nhiều,tiểu buốt, niệu đạo, cổ tử cung sưng đỏ, miệng cổ tử cung rỉ mủ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Hồng Phong, khi người bệnh có những biểu hiện bất thường hoặc có dấu hiệu bệnh lậu thì nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm lậu cầu, tránh kéo dài gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào là tốt nhất?

Có thể nói, các dấu hiệu của bệnh lậu thường diễn biến âm thầm và kín đáo, rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Đã có rất nhiều trường hợp người bệnh chủ quan không chịu tiến hành xét nghiệm bệnh lậu sớm đã dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng người bệnh khi xảy ra biến chứng.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh lậu mà người bệnh có thể áp dụng để tầm soát căn bệnh này. Cụ thể là các phương pháp:

- Phương pháp nuôi cấy

Nuôi cấy lậu cầu khuẩn là một trong những phương pháp xét nghiệm có tính chính xác cao. Tuy nhiên, với những bệnh nhân lậu không có triệu chứng hoặc biểu hiện bệnh lậu ở mức độ nhẹ thì phương pháp này được đánh giá là không phù hợp.

- Phương pháp xét nghiệm tính nhạy cảm

Sau khi thực hiện xét nghiệm bệnh lậu bằng phương pháp nuôi cấy, sẽ tiếp tục cho thử nghiệm với thuốc. Bác sĩ có thể dùng phương pháp khuếch tán để kiểm tra độ nhạy cảm hoặc dùng phương pháp Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn (MIC).

Có nhiều phương pháp giúp xét nghiệm bệnh lậu hiệu quả

Có nhiều phương pháp giúp xét nghiệm bệnh lậu hiệu quả (Ảnh minh họa)

- Phương pháp xét nghiệm trực tiếp

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm bệnh lậu từ chất được lấy trong niệu đao bệnh nhân, nhuộm bệnh phẩm. Sau đó soi vào vật mẫu thấy vi khuẩn bắt màu gram ( - ) nằm bên trong lẫn bên ngoài bạch cầu đa nhân.

Phương pháp xét nghiệm lậu cầu trực tiếp cho kết quả chính xác với những bệnh lậu đơn thuần. Còn nếu người bệnh muốn xét nghiệm lậu mãn tính thì cần phải lấy dịch trực tiếp ở tuyến tiền liệt mới có thể đảm bảo kết quả chính xác.

- Phương pháp xét nghiệm PPNG

Sử dụng phương pháp PPNG thì xét nghiệm bệnh lậu như thế nào? Rất đơn giản, với phương pháp này nếu bạn dương tính với bệnh lậu thì sẽ cho kết quả là PPNG, còn nếu âm tính sẽ là N-PPNG.

- Phương pháp phát hiện kháng nguyên

Nhiều người thắc mắc rằng phương pháp phát hiện kháng nguyên bệnh lậu cần xét nghiệm gì? Thực tế, ở phương pháp này gồm có 2 loại là: Thử nghiệm miễn dịch enzyme và xét nghiệm lâm sàng biểu thị kháng nguyên lậu cầu khuẩn.

Với việc xét nghiệm này, các bác sĩ có thể phát hiện được protein lậu màng ngoài tại kháng đơn để thực hiện thử nghiệm miễn dịch huỳnh quang.

Ngoài các phương pháp trên, người bệnh cũng có thể tiến hành xét nghiệm pcr lậu và Chlamydia. Đây là phương có độ nhạy cảm và đặc hiệu cao, có thể thực hiện được với lậu mãn tính.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết rằng các căn bệnh ở hậu môn trực tràng có quan hệ mật thiết với bệnh xã hội ở hậu môn, đặc biệt là bệnh lậu. Vi khuẩn lậu cực kỳ ưa thích môi trường ở hậu môn và trong lòng trực tràng, khiến người bệnh luôn có cảm giác mót đi đại tiện nhưng lại không có phân, cảm giác vô cùng sốt ruột và khó chịu.

Và dù bạn có tiến hành xét nghiệm bệnh lậu bằng cách nào đi chăng nữa thì việc lựa chọn nơi tiến hành xét nghiệm đóng vai trò quan trong không kém. Vật nên tiến hành xét nghiệm lậu ở đâu?

Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị bệnh lậu tốt nhất tại TPHCM

Nếu bạn đang nghi ngờ mình có bệnh hay có các biểu hiện của bệnh lậu cần tiến hành xét nghiệm căn bệnh này thì có thể đến ngay phòng khám đa khoa Hồng Phong – địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị bệnh lậu có uy tín, chất lượng cao tại TPHCM.

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chi phí khám chữa bệnh lậu hợp lý, mang đến cho người bệnh sự tin tưởng và an tâm tuyệt đối khi điều trị.

Trên đây là những thông tin về các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu chính xác hiện nay. Nếu bạn còn đang băn khoăn vì không biết xét nghiệm bệnh lậu ở dâu thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ của phongfkhams đa khoa Hồng Phong để được hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ : Phòng Khám Ða Khoa Hồng Phong

PK Hồng Phong: https://phongkhambenhtrisaigon.com