Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Bị Trĩ Ngoại

Bệnh trĩ luôn là nỗi ám ảnh lớn với người bệnh bởi những ảnh hưởng mà bệnh gây ra, tùy theo vị trí xuất hiện mà bệnh trĩ được chia làm nhiều loại như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Vậy bệnh trĩ ngoại là gì và làm cách nào để biết được mình có đang bị bệnh hay không? Bạn đọc có thể tìm hiểu rõ trong bài viết sau.

●  Trĩ Ngoại Độ 1 Hiểu Rõ Điều Trị Không Khó

●  Mức Độ Nguy Hiểm Của Trĩ Ngoại Độ 4

Tìm hiểu chung về bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng căng và sưng phồng lên ở vùng da tại các nếp gấp vùng hậu môn. Căn bệnh này hình thành do các tĩnh mạch vùng hậu môn bị chèn ép quá mức hoặc do viêm nhiễm, do tụ máu.

Đặc điểm dễ nhận dàng của bệnh trĩ ngoại chính là dễ dàng sờ được hoặc nhìn thấy các búi trĩ do trĩ ngoại mọc ở bên ngoài vùng hậu môn. Một số nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ngoại mà mọi người không nên chủ quan như : táo bón lâu ngày; thói quen ít vận động, hay ngồi lâu một chỗ; do mang thai; bị viêm trực tràng mãn tính; chế độ ăn uống không khoa học, ít ăn rau xanh, uống ít nước…

nhung dau hieu cho thay ban dang bi tri ngoai

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại qua các cấp độ (ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia thì bệnh trĩ ngoại mắc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng những ảnh hưởng mà bệnh gây ra là không hề nhỏ cho bệnh nhân, cụ thể như:

Suy giảm chất lượng cuộc sống: bệnh trĩ ngoại khiến bệnh nhân vướng víu, ngứa ngáy và đau đớn vùng hậu môn. Những hiện tượng này gây khó khăn trong việc đứng ngồi, chạy nhảy, ảnh hưởng đến học tập, công việc và các hoạt động xã hội khác của người bệnh

Nhiều biến chứng nguy hiểm: bệnh trĩ ngoại nếu không điều trị có thể gây viêm nhiễm hậu môn, chảy máu nhiều gây thiếu máu, suy giảm trí nhớ, suy giảm ham muốn tính dục và nặng nhất là ung thư hậu môn-trực tràng.

Trước những ảnh hưởng mà bệnh trĩ ngoại gây ra, việc chủ động tìm hiểu nguyên nhân, Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại để phòng ngừa và điều trị sớm là điều mà mọi người nên thực hiện.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị trĩ ngoại

Để nhận biết bệnh trĩ ngoại không hề khó, chỉ cần quan sát hậu môn là có thể phát hiện sớm bệnh. Dưới đây là một số dấu hiệu bệnh trĩ ngoại điển hình nhất:

➢ Đau rát vùng hậu môn:

Vùng hậu môn bị sưng, viêm gây nên những cơn đau cho bệnh nhân, triệu chứng này biểu hiện rõ nhất sau mỗi lần đi đại tiện, bất cứ một sự tác động nào đến khu vực này cũng khiến bệnh nhân đau nhói.

nhung dau hieu cho thay ban dang bi tri ngoai

Một số dấu hiệu cảnh báo bệnh trĩ ngoại (ảnh minh họa)

➢ Đại tiện ra máu:

Đây là triệu chúng điển hình nhất ở những người mắc bệnh trĩ, sau mỗi lần đi đại tiện, máu có thể dính ở phân hoặc khăn giấy.

➢ Sa búi trĩ ra ngoài:

Tùy theo giai đoạn của bệnh trĩ ngoại mà mức độ sa búi trĩ cũng khác nhau, ở giai đoạn nhẹ, các búi trĩ sẽ thò ra ngoài viền hậu môn khiến bệnh nhân có cảm giác hơi cộm ở khu vực này. Ở các giai đoạn bệnh nặng hơn, các búi trĩ phát triển lớn làm tắc hậu môn, gây chảy máu, viêm nhiễm.

Các bác sĩ cho biết, bệnh trĩ ngoại càng để lâu càng dễ gây viêm nhiễm, do hậu môn gần với cơ quan sinh dục nên bệnh nhân có nguy cơ bị viêm nhiễm nam-phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản. Khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ ngoại thì bệnh nhân nên đến ngay các bệnh viện hay phòng khám trĩ uy tín để thăm khám và có biện pháp điều trị phù hợp nhất.

Phương pháp điều trị trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại nếu điều trị càng sớm thì việc điều trị sẽ dễ dàng và nhanh phục hồi. Hiện nay để có 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả như:

Điều trị nội khoa (dùng thuốc): phương pháp này được áp dụng với các trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc có tác dụng làm thành mạch vững chắc hơn, chống viêm nhiễm, giảm đau, chóng phù nề. Trường hợp bệnh nhân bị táo bón có thể dùng thêm các thuốc nhuận tràng giúp đi đại tiện dễ hơn.

Điều trị ngoại khoa: trường hợp bệnh nhân dùng thuốc không khỏi, bệnh vẫn diễn biến nặng hơn thì bác sĩ có thể thực hiện một số thủ thuật như:  tiêm xơ; thắt búi trĩ; đốt búi trĩ nhằm cắt bỏ mô liên kết trĩ ngoại.

nhung dau hieu cho thay ban dang bi tri ngoai

Phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn tại PKHP

Lưu ý: để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, bệnh nhân cần tuần thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, cần lựa chọn các địa chỉ chữa bệnh trĩ tại tphcm uy tín nhất để được đảm bảo hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Bị Trĩ Ngoại. Bệnh nhân khi có các dấu hiệu bệnh trĩ ngoại có thể đến ngay phòng khám đa khoa Hồng Phong để được các bác sĩ thăm khám và điều trị khoa học nhất