Những Phương Pháp Xét Nghiệm Sùi Mào Gà Chính Xác Nhanh Chóng

Trong các căn bệnh xã hội lây truyền rộng rãi hiện nay thì sùi mào gà được đánh giá là phổ biến và cực kì nguy hiểm. Không chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục mà bệnh còn phát triển ở miệng, mắt, hậu môn…Do thời gian ủ bệnh lâu nên cách tốt nhất để phát hiện bệnh là thực hiện các cách xét nghiệm sùi mào gà . Cùng tham khảo bài viết sau để biết xét nghiệm sùi mào bằng phương pháp nào chính xác nhất hiện nay.

●  Nguyên Nhân Sùi Mào Gà Ở Hậu Môn

●  Những Nguy Cơ Ung Thư Từ Sùi Mào Gà Ở Hậu Môn

Xét nghiệm sùi mào gà như thế nào?

Theo các chuyên gia bệnh xã hội thì sùi mào gà là căn bệnh do virus HPV gây ra, loại virus có khả năng lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn hay do tiếp xúc với mầm bệnh. Những người bị sùi mào gà ở hậu môn nguyên nhân thường gặp nhất là vì quan hệ tình dục qua đường hậu môn, đặc biệt là nam giới quan hệ đồng tính. Nhiều bạn nữ do chất dịch của bệnh sùi mào gà từ cơ quan sinh dục chảy xuống tầng sinh môn và lây bệnh ở hậu môn. Sau 2-9 tháng nhiễm virus, cơ thể bệnh nhân sẽ bắt đầu xuất hiện các u nhú như mào gà, hoa súp lơ, chúng mọc riêng rẽ hoặc từng cụm gây khó chịu cho người bệnh.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở hậu môn (ảnh minh họa)

Để có thể chẩn đoán chính xác nhất, bệnh nhân cần phải tiến hành các xét nghiệm phát hiện sùi mào gà. Dưới đây là những phương pháp xét nghiệm sùi mào gà chính xác nhanh chóng đang được áp dụng rộng rãi hiện nay.

Xét nghiệm bằng axit axetic

Bác sĩ lấy một ít mẫu u nhú rồi bôi một ít axit axetic nồng độ 3 – 5% lên mẫu bệnh phẩm, nếu sau 2-15 phút, nốt sùi chuyển sang màu trắng thì khả năng cao chính là dấu hiệu virus sùi mào gà.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu<<<

Xét nghiệm máu sùi mào gà

Xét nghiệm máu sùi mào gà được áp dụng với những trường hợp nghi ngờ mình mắc bệnh khi chưa có bất cứ một biểu hiện cụ thể nào. Nếu phát hiện trong máu người bệnh có virus HPV, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm khác để có thể đưa ra kết luận chính xác nhất về tình trạng bệnh cũng như phác đồ điều trị khoa học nhất.

Xét nghiệm virus HPV:

Đây là những phương pháp xét nghiệm virus sùi mào gà cũng như tầm soát ung thư cổ tử cung cho nữ. Hiện nay có 2 xét nghiệm HPV hiện đại có giá trị chẩn đoán cao như:

→  Xét nghiệm Pap Smear: xét nghiệm để tìm những tế bào bất thường trong lớp biểu mô cổ tử cung nhằm phát hiện sớm virus gây ung thư cổ tử cung cho nữ.

→  Xét nghiệm pcr sùi mào gà: xét nghiệm pcr sùi mào gà được sử dụng kỹ thuật miễn dịch huỳnh quang PCR. Phương pháp này cho phép nhận biết chính xác bệnh nhân có nhiễm HPV hay không và nhiễm type nào, nguy cơ gây ung thư cổ tử cung cao hay thấp.

các cách xét nghiệm sùi mào gà

Các cách xét nghiệm sùi mào gà (ảnh minh họa)

Xét nghiệm sùi mào gà sau bao lâu có kết quả chính xác?

Vấn đề được nhiều người quan tâm không kém hiện nay chính là xét nghiệm sùi mào gà sau bao lâu thì có kết quả. Theo các chuyên gia, xét nghiệm sùi mào gà sau bao lâu còn tùy thuộc vào cơ sở thực hiện. Nếu người bệnh thực hiện tại các địa chỉ chuyên khoa có đầy đủ cơ sở vật chất, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, phương pháp xét nghiệm hiện đại thì kết quả xét nghiệm sẽ có nhanh chóng, độ chính xác lên đến 99%.

Trên đây là các cách xét nghiệm sùi mào gà đang được áp dụng tại các cơ sở chuyên khoa, để có thể đảm bảo kết quả chính xác, bệnh nhân nên tiến hành tại các cơ sở uy tín.

Địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà nhanh chóng, chính xác.

➢ Phòng khám đa khoa Hồng Phong quy tụ đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia bệnh xã hội nổi tiếng, có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi

➢ Phòng khám chú trọng cập nhật và ứng dụng những thiết bị y tế hiện đại giúp chẩn đoán chính xác, nhanh chóng cho người bệnh.

➢ Với những bệnh nhân bị sùi mào gà cũng không cần quá lo lắng bởi phòng khám hiện đang ứng dụng phương pháp ALA-PDT hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao, hạn chế tái phát sau chữa trị.

Địa chỉ xét nghiệm và điều trị sùi mào gà hiệu quả

➢ Quy trình thăm khám và điều trị sùi mào gà tại phòng khám được tiến hành khoa học, thủ tục được xử lý nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải mất thời gian xếp hàng, chờ đợi như các bệnh viện khác.

➢ Chi phí xét nghiệm và chữa trị sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội tại phòng khám được công khai, minh bạch.

➢ Hiện nay phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bệnh nhân muốn đến xét nghiệm có thể chủ động đặt lịch hẹn miễn phí qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được xét nghiệm sùi mào gà như thế nào. Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc gì, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Hồng Phong để được hỗ trợ cụ thể nhất.