Trĩ Nội Độ 2 Và Những Dấu Hiện Nhận Biết Trĩ Nội Độ 2

Bệnh trĩ nội vốn được biết đến như một căn bệnh hậu môn trực tràng gây ám ảnh với mọi người. Trĩ nội độ 2 vẫn nếu phát hiện sớm và tích cực điều trị thì hiệu quả sẽ tăng cao, thời gian chữa trị nhanh chóng hơn. Vậy làm cách nào để phân biệt được Dấu hiệu nhận biết trĩ nội độ 2, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

● Bệnh Trĩ Nội Có Nguy Hiểm Không

● Cách Chữa Trĩ Nội Độ 2 Và Trĩ Ngoại Độ 2 Có Khác Nhau Không

Dấu hiệu nhận biết trĩ nội độ 2

Bệnh trĩ nội hình thành do sự co giãn quá mức của các tĩnh mạch ở gần hậu môn, điều này gây nên tình trạnh các tĩnh mạch bị sưng, phù ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh trĩ nội được chia là 4 cấp độ, thông thường bác sĩ sẽ dựa vào độ sưng phồng của các tĩnh mạch để phân chia cấp độ bệnh trĩ.

dau hieu nhan biet tri noi do 2

Hình ảnh bệnh trĩ nội độ 2 (ảnh minh họa)

Trĩ nội độ 2 là giai đoạn chuyển tiếp từ bệnh trĩ độ 1, lúc này bệnh trĩ đã nặng hơn và Dấu hiệu nhận biết trĩ nội độ 2 cũng rõ ràng hơn. Dưới đây là một số triệu chứng trĩ nội độ 2 mà mọi người không nên bỏ qua.

Chảy máu hậu môn: đi ngoài máu còn dính trên phân hay khăn giấy là biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh trĩ. Nếu trĩ nội độ 1 biểu hiện này còn chưa rõ ràng ràng thì ở trĩ nội độ 2, hiện tượng chảy máu bắt đầu rõ hơn, lượng máu thấm vào phân hoặc giấy nhiều hơn.

Sa búi trĩ: đây là một trong những dấu hiệu nhận biết trĩ nội độ 2 bởi lúc này kích thước búi trĩ đã to bằng hạt đậu, bệnh nhân có thể cảm nhận được cục thịt thừa ở hậu môn khi đi ngoài. Ở cấp độ này, búi trĩ có thể tự co lên được và chưa gây ra quá nhiều đau đớn, phiền hà cho người bệnh.

Đau rát hậu môn: bệnh trĩ độ 2 khiến bệnh nhân đau rát mỗi khi đi đại tiện, gây bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

dau hieu nhan biet tri noi do 2

Một số dấu hiệu nhận biết trĩ nội độ 2 (ảnh minh họa)

Các bác sĩ phòng khám Hồng Phong cho biết, khi thấy dấu hiệu nhận biết trĩ nội độ 2 mà không chịu điều trị, bệnh sẽ tiến triển sang cấp độ 3 và 4 gây khó khăn cho việc chữa trị, bệnh nhân có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chữa bệnh trĩ nội độ 2 như thế nào?

Bệnh trĩ nội độ 2 có thể khiến bệnh nhân có nguy cơ bị viêm nhiễm hậu môn, cảm giác ngứa rát, ẩm ướt và khó chịu ở vùng hậu môn. Trĩ nội độ 2 tương đối dễ điều trị nên bệnh nhân không cần quá lo lắng. Hiện nay Chữa bệnh trĩ nội độ 2 đang được áp dụng tại các Phòng khám trĩ hay các bệnh viện chuyên khoa là phương pháp nội khoa hoặc thực hiện tiểu phẫu.

♦   Phương pháp nội khoa: bệnh nhân có thể được dùng thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt hâu môn tùy theo tình trạng bệnh lý. Thông thường thuốc bôi hậu môn sẽ giúp làm giảm các triệu chứng sưng phù các búi trí, chống nhiễm trùng, trong khi đó thuốc uống sẽ có vai trò giúp bệnh nhân  kháng viêm, giảm đau.

♦   Phương pháp tiểu phẫu: bác sĩ có thể thực hiện tiểu phẫu như chích xơ,  quang đông hồng ngoại, thắt vòng cao su, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH…Việc áp dụng những phương pháp tiểu phẫu sẽ giúp giải quyết nhanh chóng các biểu hiện mà bệnh trĩ gây ra, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của hậu môn

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị mà bác sĩ chỉ định, bệnh nhân cần phải kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học hơn. Cụ thể như:

➢ Hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ ăn dầu mỡ, thức ăn nhanh

➢ Hạn chế bia rượu, các chất kích thích kích thích

➢ Tăng cường ăn nhiều rau xanh, các loại củ giúp tiêu hóa dễ dàng, đi ngoài dễ hơn

➢ Uống nhiều nước cũng là Chữa bệnh trĩ nội độ 2 không nên bỏ qua

➢ Không nên ngồi 1 chỗ quá lâu, mỗi ngày nên dành ra ít nhất 30 phút tập thể dục.

➢ Chú ý vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ, khô ráo.

dau hieu nhan biet tri noi do 2

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín

Bệnh trĩ nội độ 2 không quá nguy hiểm, bệnh chưa hình thành nhiều biến chứng, vì vậy nếu bệnh nhân chủ động điều trị sớm, tuân thủ đúng liệu trình mà bác sĩ quy định thì việc đẩy lùi căn bệnh này không khó. Bệnh nhân khi có các triệu chứng của bệnh thì có thể liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa Hồng Phong để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn Chữa bệnh trĩ nội độ 2 phù hợp nhất.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong là địa chỉ chuyên khoa trĩ uy tín tại TP.HCM, đội ngũ y bác sĩ tại đây đều là những người có thâm niên trong nghề, với kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ đắc lực của thiết bị y tế hiện đại, bệnh nhân sẽ không còn lo lắng về bệnh trĩ nữa.